Thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh năm 2020| Chất lượng – Uy tín

Danh mục: Tư vấn doanh nghiệp

Đặt vấn đề: Công ty tôi là công ty cổ phần hiện đang có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh. Đầu năm 2020, do nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh, nên công ty quyết định thành lập một văn phòng đại diện tại thành phố Hà Nội.

Xin luật sư tư vấn cho tôi hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập văn phòng đại diện trên. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời: Luật My Way xin cảm ơn câu hỏi của anh, chúng tôi có ý kiến tư vấn như sau:

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
      – Hồ sơ cần chuẩn bị

  • Thông báo lập văn phòng đại diện;
  • Biên bản họp Hội đồng quản trị về việc thành lập văn phòng đại diện
  • Quyết định của Hội đồng quản trị về thành lập văn phòng đại diện;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • 01 bản sao công chứng chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Giấy ủy quyền (nếu có).
  1. Cơ quan tiến hành: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội
  2. Thời gian tiến hành:

Doanh nghiệp nộp hồ sơ online sau khi có phiếu hợp lệ doanh nghiệp nộp lại hồ sơ giấy cho phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội. Thời hạn cấp giấy chứng nhận văn phòng đại diện là 03 ngày làm việc.

Một số lưu ý về thành lập văn phòng đại diện

Thứ nhất: Nội dung hoạt động.

Cụ thể:

– Văn phòng liên lạc, đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp;

– Thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới;

– Văn phòng tiến hành rà soát thị trường, phát hiện hành vị xâm phạm sở hữu trí tuệ của của công ty, hành vi cạnh tranh không lành mạnh của các doanh nghiệp đối thủ;

Thứ hai: Cách ghi địa chỉ văn phòng đại diện khi thành lập:

– Địa chỉ văn phòng đại diện phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).- Trường hợp văn phòng đại diện  chưa có số nhà, doanh nghiệp liên hệ Ủy ban nhân dân Quận/Huyện để được cấp số nhà trước khi đăng ký doanh nghiệp. Phòng Đăng ký kinh doanh không xem xét giải quyết các trường hợp địa chỉ trụ sở chưa đầy đủ theo quy định của Điều 35 Luật doanh nghiệp.

Thứ ba: về cách đặt tên cho văn phòng đại diện:– Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt, có thể kèm theo các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu, phát âm được.- Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật My Way:

  • Tư vấn quy định pháp luật về việc thành lập văn phòng đại diện công ty.
  • Chuẩn bị soạn thảo hồ sơ và đại diện ủy quyền nộp và nhận kết quả thủ tục đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện.
  • Thực hiện khách dấu tròn của văn phòng đại diện nếu quý khách có nhu cầu.
  • Tư vấn các thủ tục tham gia bảo hiểm cho người lao động tại văn phòng đại diện

Quý Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ pháp lý.

Trân trọng.

Mọi thông tin liên quan đến việc trao đổi công việc xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH MY WAY

Số điện thoại: 02466880968

Email 1: luatmyway@gmail.com

Email 2: lienhe@luatmyway.vn

LiГЄn hб
02466880968
LiГЄn hб
02466880968