Trình tự, thủ tục xin cấp giấy phép Bưu chính liên tỉnh

Danh mục: Bưu chính
  1. Căn cứ pháp lý

Luật Bưu chính 2010

Nghị định số 47/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Bưu chính

Thông tư số 291/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính: Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động bưu chính

Cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi liên tỉnh là việc cung ứng dịch vụ bưu chính tại hai tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên

  1. Điều kiện xin giấy phép bưu chính liên tỉnh.

Là doanh nghiệp được thành lập hợp pháp tại Việt Nam có đăng ký ngành nghề bưu chính;

Có vốn pháp định tối thiểu theo quy định của pháp luật là 2.000.000.000 VNĐ;

Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;

Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

  1. Thủ tục xin giấy phép hoạt động bưu chính liên tỉnh.

BƯỚC 1: Doanh nghiệp khai báo đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ và các giấy tờ cần thiết.

  • Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính (Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 47/2011/NĐ-CP);
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
  • Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
  • Phương án kinh doanh;
  • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
  • Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
  • Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài quy định tại điểm k khoản 2 Điều này.
  • Phương án kinh doanh, gồm các nội dung chính sau:

+ Thông tin về doanh nghiệp gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử (e-mail) của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, trang tin điện tử (website) của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác;

+ Địa bàn dự kiến cung ứng dịch vụ;

+ Hệ thống và phương thức quản lý, điều hành dịch vụ;

+ Quy trình cung ứng dịch vụ gồm quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát;

+ Phương thức cung ứng dịch vụ do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác (trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ);

+ Các biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính;

+ Phân tích tính khả thi và lợi ích kinh tế – xã hội của phương án thông qua các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, chi phí, số lượng lao động, thuế nộp ngân sách nhà nước, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong 03 năm tới kể từ năm đề nghị cấp phép.

Số lượng hồ sơ: 03 bộ (01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản sao do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao).

BƯỚC 2: Doanh nghiệp nộp hồ sơ và các giấy tờ tại Vụ Bưu chính – Bộ thông tin và truyền thông, Địa chỉ: Số 18 phố Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

BƯỚC 3: Doanh nghiệp nhận Kết quả theo giấy hẹn tại Vụ Bưu chính   

 

  • Lệ phí thẩm định điều kiện cấp giấy phép Bưu chính liên tỉnh là 21.500.000 đồng

            DỊCH VỤ HỖ TRỢ CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH CỦA

                                     MY WAY LAWFIRM:

Để giúp các doanh nghiệp giải quyết được mọi khó khăn trong quá trình xin cấp giấy phép bưu chính, hỗ trợ tốt nhất để các doanh nghiệp có thể cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh đến cộng đồng, Công ty Luật TNHH My Way cung cấp đến Quý Khách hàng dịch vụ hỗ trợ cấp xin cấp giấy phép Bưu chính.

Mọi thông tin xin liên hệ với Công ty Luật TNHH My Way.

MY WAY LAWFIRM

Đ/c: Phòng 2602, Tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Sđt: 0936454001 – Website: luatmyway.vn

 

 

LiГЄn hб
02466880968
LiГЄn hб
02466880968